6 CÁCH TRÁNH NẮNG ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ NGÀY HÈ MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Hà Nội đang trải qua đợt hè nắng nóng gay gắt mà nhiệt độ có thể lên tới 40°C, cộng thêm việc cả ngày nằm dài ở nhà vì giãn cách xã hội, hóa đơn tiền điện có thể sắp dài như số điện thoại của bạn.
Một số mẹo sau giúp bạn luôn mát mẻ trong mùa hè này, đồng thời còn vô cùng tích kiệm và có lợi cho "cái ví" của bạn.
1. Nhớ đóng rèm ngay cả khi không ở nhà
Nếu như bạn chưa biết thì có tới 30% nhiệt lượng không mong muốn đến từ cửa sổ của bạn và việc sử dụng rèm che nắng, rèm cửa và những thứ tương tự có thể giúp bạn tiết kiệm đến 7% chi phí tiền điện và giảm nhiệt độ trong nhà lên đến 20 độ. Nói cách khác, đóng rèm về cơ bản sẽ ngăn ngôi nhà của bạn khỏi sức nóng mà ánh nắng mặt trời chiếu vào.

2. Rèm cản sáng là sự lựa chọn thích hợp
Rèm cản sáng có thể chặn ánh sáng mặt trời, cách nhiệt tự nhiên cho căn nhà của bạn. Báo cáo của Người tiêu dùng khuyến nghị rèm cửa có màu trung tính với lớp nền bằng nhựa trắng để giảm nhiệt tăng lên đến 33%.
3. Hãy biết tận dụng cửa ra vào một cách thông minh

Đóng cửa các phòng không sử dụng sẽ ngăn không khí mát tràn vào các khu vực này vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Bạn hẳn sẽ muốn tận dụng thời gian ban đêm mát mẻ hơn, để không khí lưu thông tự nhiên trong nhà của bạn.
4. Sử dụng quạt thay vì điều hòa
Thậm chí không cần máy điều hòa không khí, mẹo của chúng ta vẫn có thể giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái mát lạnh mà chỉ cần quạt. Hãy đổ đầy đá vào chậu (hoặc thứ gì đó lạnh tương đương, chẳng hạn như túi nước đá) và đặt nó ở một góc trước quạt lớn để không khí thổi bay khỏi đá ở trạng thái cực lạnh, cực kỳ sương mù. Hãy tin tưởng chúng tôi: Đó là điều kỳ diệu.

5. Tận hưởng không khí mát mẻ buổi đêm
Trong những tháng mùa hè, nhiệt độ có thể giảm vào ban đêm. Nếu đây là trường hợp nơi bạn sống, hãy tận dụng tối đa những giờ phút sảng khoái này bằng cách mở cửa sổ trước khi đi ngủ. Và đừng quên đóng cửa sổ và rèm trước khi mọi thứ trở nên quá nóng vào buổi sáng nhé.

6. Tấm lợp Polycarbonate là "người bạn đồng hành" trong mùa nóng

Nếu như việc sử dụng các loại mái che như tôn: Vừa không lấy sáng, vừa hấp hơi nóng thêm nhiều lần thì giải pháp sử dụng tấm lợp Polycarbonate lại vừa hiện đại, thẩm mỹ, lấy được ánh sáng tự nhiên nhưng không hề gây nóng bức.
Hiện nay ở một số tỉnh thành trên cả nước, mức nguy hại của các tia cực tím đang ở mức báo động [quý khách có thể hiểu kĩ hơn tại: https://vtv.vn/.../nhieu-khu-vuc-co-chi-so-tia-cuc-tim...] .
   
Và bởi vậy, nghiên cứu đã cho ra sản phẩm nhựa Polycarbonate có chứa thành phần chống tia UV đã giúp hạn chế phần nào sức nóng của mặt trời và tia cực tím có hại lên da và sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó sự đa dạng về màu sắc cũng mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về mức độ ánh sáng muốn có cũng như phù hợp với thiết kế nhà cửa. Nếu ánh sáng quá nhiều khiến bạn cảm thấy không gian nóng bức, các màu sắc như xanh hồ, trắng đục, nâu trà của tấm nhựa polycarbonate sẽ là giải pháp hiệu quả giúp công trình của bạn vẫn lấy được ánh sáng nhưng lại không quá chói chang.
Mong những thông tin trên sẽ trở nên hữu ích và góp phần giúp quý khách vượt qua đợt hè nóng nực một cách hiệu quả.
--------------------------------
Ngọc Thái - Nhựa lấy sáng tiêu chuẩn Đức
Địa chỉ: 135 - 137 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0977 33 9094

Chia Sẻ :

0977.33.90.94