6 LÝ DO NÊN DÙNG POLY ĐỂ LỢP MÁI THAY KÍNH

Quyết định sử dụng kính hay tấm nhựa polycarbonate để lợp mái không chỉ là vấn đề về tính thẩm mỹ. Bên cạnh việc đủ linh hoạt để đáp ứng nhiều thách thức về thiết kế, polycarbonate cũng cực kỳ bền bỉ, cung cấp khả năng cách nhiệt hiệu quả chống lại bức xạ nhiệt, UV và tia cực tím, cũng như cung cấp khả năng lắp đặt dễ dàng góp phần tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn đang còn băn khoăn nên chọn kính hay tấm nhựa polycarbonate cho công trình của mình, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé :

1. Bền hơn và nhẹ hơn


Polycarbonate mang đến 2 ưu điểm vượt trội trong cùng một sản phẩm: Nó bền hơn 200 lần và nhẹ hơn 50% so với kính mà không ảnh hưởng đến khả năng truyền tải ánh sáng tự nhiên.

Chính nhờ đặc điểm này mà sản phẩm có thể được vận chuyển, thi công dễ dàng lại vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí lắp đặt, đặc biệt khi có sự cố xảy ra cũng sẽ thuận tiện kiểm tra, bảo dưỡng.


 

2. Cách nhiệt vượt trội


Cách nhiệt hiệu quả không chỉ là "có thì tốt", mà còn là ưu tiên hàng đầu khi chọn vật liệu để lợp mái. Theo nghiên cứu, tấm nhựa Polycarbonate có khả năng cách nhiệt tốt hơn 20% so với kính thông thường.

 



3. Tiết kiệm chi phí năng lượng


Những lợi ích của một tòa nhà được cách nhiệt tốt vượt xa việc tạo cảm giác dễ chịu cho người ở, bất kể thời tiết bên ngoài. Bởi nó còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. 



Theo như bảng trên, vật liệu có giá trị U cao hơn là chất cách điện kém và dẫn đến tổn thất nhiệt lớn hơn. Các tấm dày hơn với giá trị U thấp hơn giúp cách nhiệt tốt hơn và giảm thất thoát nhiệt. Sử dụng tấm nhựa Polycarbonate giúp giảm đáng kể chi phí năng lượng cho cả sưởi ấm vào mùa đông và điều hòa không khí trong mùa hè.


4. Polycarbonate cung cấp sự bảo vệ tốt nhất khỏi bức xạ UV



Hơn bao giờ hết, việc cung cấp khả năng bảo vệ hiệu quả khỏi bức xạ mặt trời UltraViolet (UV) là mối quan tâm hàng đầu khi bạn có dự định lợp mái trong suốt, đặc biệt là các ứng dụng như mái che hồ bơi hoặc giàn che.


Mặc dù kem chống nắng được bôi đúng cách mang lại hiệu quả bảo vệ, nhưng màng chắn hiệu quả nhất vẫn là tấm polycarbonate, ngăn chặn tối đa bức xạ UV.

5. Polycarbonate kiểm soát hiệu quả việc truyền tải ánh sáng

 Lượng ánh sáng chiếu vào một tòa nhà có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và tinh thần, cũng như ảnh hưởng đến điều kiện làm việc. Nếu bạn không muốn lấy sáng quá nhiều, sự đa dạng về màu sắc của tấm poly sẽ là giải pháp hiệu quả trong trường hợp này. Các màu sắc như xanh hồ, trắng đục, nâu trà, xanh lá, sẽ giúp công trình của bạn vẫn lấy được ánh sáng như lại không quá chói chang.

 

6. Polycarbonate có kích thước đa dạng, dễ dàng lắp đặt


 

Sử dụng polycarbonate giúp loại bỏ những hạn chế về thiết kế do kính áp đặt, tính linh hoạt, dẻo dai của tấm nhựa giúp cho việc thực hiện các thiết kế cong trở nên đơn giản và dễ dàng. 


Bởi vậy người lắp đặt có thể uốn cong tấm polycarbonate tại chỗ trong quá trình lắp đặt mà  không cần phải tạo hình cuộn kính đắt tiền, loại bỏ nhu cầu về các mối nối đối đầu và cho phép sử dụng các tấm có chiều dài đơn.


Sử dụng các tấm có chiều dài đơn giúp bảo vệ tốt hơn, chống rò rỉ, cho phép lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng. Cắt và khoan tấm poly cũng có thể được thực hiện ngay tại công trường.


 

Mặc dù mỗi dạng tấm Polycarbonate (dạng đặc, dạng rỗng, dạng sóng) có sự khác nhau về kích thước, cách sử dụng, độ dày và kết cấu, nhưng tất cả đều có chung các đặc tính vốn có khiến polycarbonate trở thành một giải pháp thay thế tuyệt vời cho kính: Độ bền cao, trọng lượng nhẹ, tính linh hoạt và khả năng truyền tải ánh sáng ưu việt.

 
Là đơn vị hàng đầu chuyên sản xuất và phân phối tấm nhựa lấy sáng tiêu chuẩn Đức với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, mẫu mã và kích thước đa dạng, chúng tôi tự tin đáp ứng yêu cầu của mọi công trình.

Inbox ngay để được tư vấn và đặt hàng

-----------------

 

Ngọc Thái – nhựa lấy sáng tiêu chuẩn Đức

Hotline: 0977 33 9094

 

Chia Sẻ :

0977.33.90.94